Lịch sử thương hiệu và Đánh giá đồng hồ Certina – Sự bất chấp với mọi yếu tố thời tiết khắc nghiệt
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Certina là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ và là thành viên của tập đoàn Swatch chuyên về đồng hồ thể thao và đồng hồ lặn.

Giống như nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời khác, nó cũng đã bắt đầu từ một xưởng sản xuất nhỏ tại nhà chỉ với một vài nhân viên.

Certina đã trở thành một thành viên của Swatch Group từ trước khi nó được thành lập vì nó là một phần của ASUAG (Allgemeine Schweizerische Uhrenindustrie AG – tập đoàn công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ lớn nhất thời điểm đó được thành lập với sự hỗ trợ của Chính phủ và Ngân hàng Thụy Sỹ)

Việc nhấn mạnh vào độ bền của những cỗ máy đã gắn liền thương hiệu này với các điều kiện thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt, ví dụ như nghiên cứu biển sâu và leo núi.

Điều đó cũng phần nào thể hiện cho mọi người biết qua logo của thương hiệu này, một chú rùa nhìn từ trên cao – tượng trưng cho các phẩm chất và giá trị của thương hiệu

Một sự cải tiến quan trọng nhất của công ty là công nghệ cỗ máy sẽ không bị di chuyển khi chiếc đồng hồ bị va đập mạnh. Thêm những sự tự hào về độ tin cậy và tuổi thọ.

Mặc dù là một nhà sản xuất đồng hồ quy mô tương đối nhỏ, Certina đã chứng tỏ khả năng phục hồi như những chiếc đồng hồ của mình, Vượt qua cuộc khủng hoảng Quartz một cách đáng ngưỡng mộ.

Anh em nhà Kurth thành lập cửa hàng

Câu chuyện của công ty bắt đầu với anh em nhà Kurth ở Grenchen, Thụy Sỹ, khi họ mở xưởng tại nhà.

Adolf và Alfred Kurth bắt đầu công việc kinh doach vào năm 1888 mặc dù họ chỉ bắt đầu bằng việc sản xuất các linh kiện. Vào thời điểm này, công ty dưới tên Kurth Freres SSA.

Với sự tăng trưởng đều đặn, do đó họ sớm bắt đầu sản xuất ra những chiếc đồng hồ của riêng mình. Nhiều chiếc trong số này mang thương hiệu Grana mà anh em nhà Kurth rút ngắn từ Granacus (tên Latinh của Grenchen)

Không lâu sau thời điểm chuyển giao thế kỷ, thương hiệu bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay. Mới đầu chủ yếu là đồng hồ của nữ vì đàn ông hiếm khi đeo đồng hồ đeo tay trước Thế chiến thứ nhất.

Tăng trưởng chậm trong thời kỳ Đại suy thoái, nhưng hãng đồng hồ vẫn kiên trì.

Chắc chắn và an toàn: Cái tên Certina và DS

Năm 1939, công ty đăng ký tên Certina, từ “certus” trong tiếng là tinh, có nghĩa là “nhất định” theo tiếng Anh.

Tuy nhiên, dòng đồng hồ ưu việt trong bộ sưu tập thương hiệu ngày này, đến năm 1959 DS mới xuất hiện.

Ý tưởng đằng sau dòng sản phẩm DS là khả năng chống sốc tuyệt vời, do đó DS thường còn được gọi là “Bảo Mật Kép – Double Security”

Cỗ máy của dòng DS này nằm trong một khung hấp thụ va chạm bên trong vỏ đã được đóng chặt, do đó nó sẽ có một khoảng trống khi va chạm.

Bộ vỏ bao bọc cỗ máy đóng vai trò là một phần của hệ thống DS – đem lại khả năng chống nước ở độ sâu 200m

“Chú rùa” Certina: Một bộ mai vững chắc

Thương hiệu cần một logo để tượng trung cho sự dẻo dai của mình, vào năm 1960, Certina đã lấy logo là hình con rùa.

Công ty chế tạo những chiếc đồng hồ của mình để sống lâu và tồn tại trong những va chạm mạnh, vì vậy một con rùa là sự phù hợp hoàn hảo.

Tất nhiên, sự liên kết với nước cũng không phải là không có giá trị, khi những chiếc đồng hồ của thương hiệu đồng hành cùng các nhiệm vụ nghiên cứu dưới nước khác nhau.

Ví dụ, Sealab II và môi trường sống Tektite, nơi đồng hồ DS-2 hoạt động một cách xuất sắc.

Kể từ năm 2017, công ty là đối tác với Sea Turtle Conservancy, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ chuyên bảo tồn rùa biển.

Certina tham gia tập đoàn Swatch

Certina gia nhập General Watch Co. vào năm 1971, sau này là một phần của Swatch Group. Thương hiệu quyết định tham gia General Watch Co, một bộ phận của ASUAG, vì nó có nguy cơ đứng trước một thất bại.

Bất chấp nhiều thập kỷ kinh doanh mạnh mẽ, sự trỗi dậy của đồng hồ thạch anh (Quartz) Nhật Bản, cùng với điều kiện kinh tế khó khăn, vẫn còn nặng nề. May mắn thay, tham gia ASUAG hóa ra lại là một lựa chọn đúng đắn để tồn tại.

Mặc dù chưa bao giờ là một người khổng lồ, Certina đã lấy lại vị thế cũ của mình dưới thời đại mới.

Không lâu sau, Certina đã có thể quay trở lại phát triển đồng hồ mới. Năm 1975, công ty hợp tác với thương hiệu đồng hồ Rado, hiện là một công ty thành viên của Swatch Group, để tạo ra DiaMaster.

Do đó, chiếc đồng hồ này đã sử dụng vỏ cacbua vonfram, một yếu tố đặc trưng của một số đồng hồ Rado. Sự hợp tác này gợi ý về tương lai, vì sau này Rado sẽ trực thuộc Swatch Group.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới