Những chiếc đồng hồ đắt đỏ của Arnold & Son - Đều thuộc về CITIZEN
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Citizen là một trong hai tập đoàn đồng hồ lớn nhất Nhật Bản thế nên số lượng thương hiệu đồng hồ mà tập đoàn này sở hữu cũng khiến các hãng khác phải nể sợ. Trong số các thương hiệu mà Citizen sở hữu, có không ít thương hiệu xa xỉ đến từ Thụy Sĩ, đẳng cấp và danh tiếng không cần phải bàn cãi.

BẠN CÓ BIẾT? CITIZEN KHÔNG CHỈ LÀ CÓ MỖI CITIZEN

Nhắc đến thương hiệu đồng hồ do Citizen sở hữu, chúng ta có thể phân thành hai phần. Phần thứ nhất là do Citizen khai sinh và sáng tạo ra, phần thứ hai là do Citizen đi thâu tóm từ khắp nơi trên thế giới. Cho dù là thế nào thì đều chứng minh rằng tập đoàn Citizen đến từ Nhật Bản hiện đang vô cùng hùng mạnh với đẳng cấp thế giới.

Arnold & Son là một trong những thương hiệu đồng hồ do Citizen sở hữu danh tiếng và sang trọng nhất. Nếu bạn là một người đam mê đồng hồ, thì sự đắt đỏ của Arnold & Son sẽ đem lại một ấn tượng cho bạn !

Hiện tại, tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 thế giới Citizen đang sở hữu các thương hiệu: Citizen, Alpina, Angelus, Arnold & Son, Ateliers deMonaco, Bulova, Bulova Accutron II, Bulova Accu Swiss, Bulova Clock, Campanola, Caravelle New York, Frederique Constant, La Joux-Perret, Miyota, Q&Q, Wittnauer.

Trong số các thương hiệu bị thâu tóm, có nhiều thương hiệu thuộc hàng đẳng cấp và xa xỉ từ giá bán cho đến chức năng đầy tính nghệ thuật thời gian trên thế giới. Có thương hiệu chuyên về sản xuất máy đồng hồ, cũng có thương hiệu lịch sử lâu đời tại Thụy Sĩ, Anh…

 

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ DO CITIZEN SỞ HỮU DANH TIẾNG NHẤT

 

Hãy cùng tra cứu thông tin về các thương hiệu đồng hồ do Citizen sở hữu danh tiếng nhất sắp theo thứ tự 24 chữ cái, bạn sẽ dễ dàng thấy được sức mạnh của tập đoàn đồng hồ lớn thứ 2 Nhật Bản này (riêng thương hiệu Citizen sẽ được sắp đầu tiên).

 

CITIZEN: THƯƠNG HIỆU CHIẾM 32.8% THỊ PHẦN NHẬT BẢN

Thống kê doanh thu của Citizen tại các thị trường

Citizen là thương hiệu đồng hồ ra đời năm 1924 hiện nay đang thuộc sở hữu của công ty Citizen Holdings Co., Ltd. Nhật Bản. Citizen được xem là nhà sản xuất đồng hồ lớn thứ 2 Nhật Bản với hơn 20000 nhân viên và đồng thời là tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 thế giới.

 ALPINA: ĐỒNG HỒ THỂ THAO SANG TRỌNG THỤY SĨ

Một chiếc đồng hồ phi công sang trọng của Alpina

Alpina là hãng đồng hồ danh tiếng thế giới của Đức và Thụy Sĩ thành lập năm 1883 có trụ sở tại Plan-les-Ouates, Geneva, Thụy Sĩ. Sản phẩm chính là các mẫu đồng hồ đeo tay sang trọng, Alpina nổi tiếng với các bộ sưu tập đồng hồ phi công, đồng hồ thể thao, đồng hồ phức tạp Tourbillon, đồng hồ thông minh… Citizen mua Alpina năm 2016.


ARNOLD & SON: CHỨC NĂNG ĐỈNH, BỘ MÁY NGHỆ THUẬT

Những mẫu đồng hồ có bộ máy cơ khí độc đáo và đẳng cấp hàng đầu của

Arnold & Son

Arnold & Son là một thương hiệu đồng hồ có từ năm 1764 mang tính lịch sử của Anh tái thành lập ở Thụy Sĩ. Cái tên Arnold là nói đến bậc thầy đồng hồ người Anh chế tạo ra ra Tourbillon cùng Breguet – bậc thầy đồng hồ người Pháp. Sản phẩm của Arnold & Son tập trung vào phân khúc xa xỉ với các chức năng phức tạp và bộ máy đẹp-độc-sang. Citizen mua Arnold & Son năm 2013.

 

BULOVA: ĐỒNG HỒ TỐT PHONG CÁCH MỸ CHẤT THỤY SĨ

Bulova, Bulova Accutron II, Bulova Accu Swiss, Bulova Clock đều là thương hiệu của hãng đồng hồ Mỹ thành lập năm 1875, là một trong những thương hiệu đồng hồ lớn và lâu đời nhất nước Mỹ. Đồng hồ Bulova tập trung vào phân khúc tầm trung, rất hiện đại nhưng cũng rất cổ điển kiểu Mỹ với chất lượng kết hợp giữa Nhật Bản và Thụy Sĩ. Citizen mua Bulova năm 2008.

 

FREDERIQUE CONSTANT: THIẾT KẾ ĐẸP VỚI CHỨC NĂNG CAO CẤP

Frederique Constant là một thương hiệu chuyên về sản phẩm cao cấp thiết kế bắt mắt chức năng đỉnh

Frederique Constant là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ thành lập năm 1988 và cũng sở hữu thương hiệu Alpina, Ateliers deMonaco, khi Citizen mua Frederique Constant đã mua cả hai. Frederique Constant nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn chuyên cao cấp-sang trọng của Thụy Sĩ tự chủ về bộ máy, chức năng phức tạp và lắp ráp đồng hồ. Citizen mua Frederique Constant năm 2016.

 

LA JOUX-PERRET: NHÀ SẢN XUẤT BỘ MÁY SANG TRỌNG HÀNG ĐẦU

La Joux-Perret là một nhà sản xuất bộ máy đồng hồ của Thụy Sĩ ở phân khúc cao cấp, sang trọng và Tourbillon xa xỉ chuyên cung cấp cho tập đoàn LVMH hàng hiệu lớn nhất thế giới, có cả tập đoàn đồng hồ Richemont lớn thứ 2 thế giới. Citizen mua La Joux-Perret năm 2012 và đến năm 2014 đã cho ra mắt thương hiệu sang trọng mới của mình là Campanola sử dụng máy La Joux-Perret nhưng được lắp ráp tại Nhật Bản.

 

MIYOTA: NHÀ SẢN XUẤT BỘ MÁY XÂM LƯỢC TOÀN THẾ GIỚI

 

Miyota là nhà sản xuất bộ máy lớn nhất nhì Nhật Bản và cũng là công ty con của Citizen được thành lập năm 1959. Miyota là nơi sản xuất bộ máy cơ và pin cho đồng hồ Citizen và vô số thương hiệu khác trên thế giới. Riêng máy cơ được sản xuất mỗi 1.8 triệu máy mỗi năm. Có thể nói, Miyota là một trong những sức mạnh lớn nhất giúp Citizen có thể thâu tóm các thương hiệu khác như hôm nay.

 

ẨN SAU NHỮNG THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ DO CITIZEN SỞ HỮU

Citizen đã có đủ kinh nghiệm và kỹ thuật để tạo ra bộ máy phức tạp đẳng cấp thế giới

Đằng sau những thương hiệu đồng hồ do Citizen sở hữu là rất nhiều thứ, dễ thấy nhất chính là sự liên kết chặt chẽ, vững mạnh nhưng tất yếu vẫn là các công nghệ-kinh nghiệm sản xuất, bằng phát minh sáng chế, tiêu chuẩn chất lượng.

Mỗi thương hiệu đồng hồ do Citizen sở hữu sẽ đóng góp một phần vào quỹ chung của Citizen và quỹ này sẽ được chia đều lần nữa cho tất cả để mỗi thương hiệu đều lớn mạnh hơn, cho ra mắt những sản phẩm tốt hơn.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới