Tissot Le Locle - Tại Sao Luôn

Gần 20 năm qua, bộ sưu tập đồng hồ Tissot Le Locle đã là một trong những lựa chọn lý tưởng với bất cứ ai muốn tìm các mẫu đồng hồ máy Automatic có vẻ đẹp thật sự cổ điển và trang nhã của Thụy Sĩ. Và nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về dòng Tissot 1853 Le Locle Automatic đã quá nổi tiếng này và một phần nào đó tạo nên tên tuổi của hãng tại Việt Nam. 

 

✦    Đồng hồ Tissot Le Locle hay còn gọi là Tissot 1853 Le Locle Automatic (gồm các mẫu có số hiệu bắt đầu bằng T41 hoặc T006) ra đời vào năm 2003, đúng 150 năm kỷ niệm thành lập Tissot thương hiệu lớn hàng đầu Thụy Sĩ hiện nay.

Đồng hồ Tissot 1853 Le Locle Automatic số hiệu T006.407.36.263.00 mặt số trang trí bằng họa tiết Guilloché trang nhã rất được yêu thích và luôn trong trạng thái "cháy hàng"

✦    Và cũng bởi thế, bộ sưu tập đồng hồ Tissot Le Locle Automatic được vinh dự mang tên Le Locle, nơi mà hãng Tissot đã tọa lạc kể từ năm 1853 đến nay. Không những vậy, Le Locle còn là một trong những cái nôi của cả ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ.

✦    Sự ra đời của đồng hồ Tissot Le Locle Automatic gắn liền với những giá trị lịch sử lâu đời của Tissot nói riêng và cả Thụy Sĩ nói chung, chính vì lý do đó, những gì có trên bộ sưu tập này đều phản ánh lại các tinh hoa của ngành chế tác đồng hồ truyền thống đậm chất Thụy Sĩ.

✦    Các điều mang đến vẻ ngoài tinh tế sang trọng của Tissot Le Locle nổi bật nhất có thể kể đến như: máy automatic (tự động) Swiss Made, mặt số trang trí bằng họa tiết Guilloché tinh tế, mặt đáy triển lãm máy hai phần được trang trí với họa tiết mang âm hưởng cổ điển.

Là bộ sưu tập mang tính truyền thống, tất cả đồng hồ Tissot Le Locle đều sử dụng máy cơ (Automatic), bộ máy của chúng được triển lãm qua hai cửa sổ riêng biệt tuyệt đẹp ở mặt sau

ĐÁNH GIÁ VỀ ĐỒNG HỒ TISSOT LE LOCLE AUTOMATIC

▬      Bộ sưu tập đồng hồ Tissot 1853 Le Locle Automatic bao gồm những chiếc đồng hồ có số hiệu sản phẩm bắt đầu bắt ba ký tự T41 (mã cũ) hoặc bốn ký tự T006 (mã mới). Tất cả đều là đồng hồ cơ automatic.

▬      Là một bộ sưu tập đồng hồ lớn và được yêu thích bởi hàng triệu người trên khắp thế giới, Tissot Le Locle Automatic có đầy đủ các mẫu mã cho nam nữ và cho cả các cặp đôi, bao quát hầu hết các tính năng từ cơ bản cho đến nâng cao hoặc dành riêng cho những nhà sưu tập đồng hồ.

Dáng vẻ tao nhã của Tissot Le Locle, một thành viên của bộ sưu tập đồng hồ Tissot 1853 Le Locle Automatic

      Ngoài các tính năng cơ bản đầy hữu ích, những tính năng thú vị và hấp dẫn bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên đồng hồ Tissot Le Locle Automatic như:


•    POWERMATIC 80 (trữ cót 80 giờ)

    Small Second (Giây Nhỏ)

•    Chronograph (Bấm Giờ)

    Regulateur (ba kim giờ phút giây không đồng trục với kim phút chính giữa) Chronometer (độ chính xác máy đo thời gian)

THIẾT KẾ CỦA ĐỒNG HỒ TISSOT LE LOCLE AUTOMATIC 

–     Tập trung và nhấn mạnh vào yếu tố cổ điển, các mẫu đồng hồ Tissot 1853 Le Locle Automatic đều có kích thước rất thanh lịch: nam từ 39mm – 42.3mm; nữ 17.2 mm. Kích cỡ này hoàn toàn có thể vừa vặn và nhẹ nhàng với hầu như mọi cỡ cổ tay để mang lại sự sang trọng và thoải mái khi đeo.

– ●    Nhìn chung, ngoài các bộ phận được tạo hình rất cổ điển như số La Mã tinh tế, kim Leaf thanh nhã thì còn điều rất đặc trưng trong thiết kế của đồng hồ Tissot Le Locle Automatic đó chính là họa tiết Guilloché (lặp hình học) trên mặt số. Đây là một yếu tố trang trí hoàn thiện đồng hồ khá công phu và cực kỳ giàu tính truyền thống của Thụy Sĩ.


– ●    Tùy theo mẫu mã mà sẽ có font của khung số La Mã và hình dáng họa tiết Guilloché khác nhau. Tất nhiên, nếu bạn không thích những đặc điểm này, đồng hồ Tissot  Le Locle Automatic vẫn sẽ có những lựa chọn số La Mã kết hợp vạch hoặc số Ả Rập cũng như mặt số Xà Cừ không Guilloché.

– ●    Trình bày trên mặt số còn có thương hiệu Tissot 1853 và dòng chữ Le Locle font kiểu viết tay đượm vẻ xưa cũ. Kèm theo đó, tùy theo mẫu mà dòng chữ “tự động” có thể được trình bằng bằng tiếng Anh “Automatic” hoặc tiếng Pháp “Automatique”, hay là POWERMATIC 80 nếu nó chạy bằng máy có thời gian trữ cót 80 giờ.

–     Đồng hồ cũng có nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu dây đeo, điển hình như mặt số có màu ngà, bạc, đen, đồng, xà cừ xanh…; vỏ có màu bạc, vàng, vàng hồng; dây bằng da nâu, đen hoặc bằng thép không gỉ màu bạc hoặc đờ mi. Rất đủ đầy cho nhiều sở thích khác nhau.

–     Và không thể không nói đến vẻ đẹp đến từ mặt đáy của đồng hồ Tissot Le Locle Automatic dành cho nam – mảnh ghép hoàn hảo cho một chiếc đồng hồ cơ cao cấp Thụy Sĩ. Qua đáy, bộ máy tự động được triển lãm qua hai cửa sổ riêng biệt để dành không gian cho các họa tiết trang trí, tạo ra một vẻ đẹp cổ kính đầy bí ẩn.


ĐẶC ĐIỂM VÀ TÍNH NĂNG CỦA ĐỒNG HỒ LE LOCLE AUTOMATIC

◇◆     Tạo ra từ thép không gỉ 316L, da bò cao cấp dập vân cá sấu, kính Sapphire (cả hai mặt), xà cừ, … với công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới của Tissot, bộ sưu tập Le Locle Automatic hoàn toàn đạt được độ bền và vẻ đẹp chuẩn mực cao cấp của Thụy Sĩ.

Đảm bảo cho việc duy trì độ mới và vẻ đẹp dài lâu, đồng hồ Tissot 1853 Le Locle Automatic sẽ luôn đi cùng khóa gấp chống hư dây

◇◆     Các tính năng khác ngoài giờ, phút, giây của các mẫu Tissot Le Locle có thể tùy thuộc vào bộ máy của chúng. Các bộ máy chính yếu trong bộ sưu tập Le Locle gồm:

  • ETA 2825-2(Giây Nhỏ và Regulateur)
  • ETA 2824-2(gồm bản thường và bản COSC)
  • VALJOUX A05.H21(Chronograph)
  • POWERMATIC 80.111(trữ cót 80 giờ)
  • Riêng Le Locle dành cho nữ sẽ vận hành bằng ETA 2671

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới