Đồng Hồ Xách Tay - Khái Niệm Mới Trong Những Năm Gần Đây. Liệu Có Nên Mua?
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Nếu như mua đồng hồ ở các đại lý uy tín thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một khái niệm mới đó chính là đồng hồ xách tay.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 10

Đồng hồ xách tay hiện nay đã trở thành khái niệm khá quen thuộc với người dùng

Về cơ bản thì đồng hồ xách tay là sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài được đem về Việt Nam nhưng không thông qua đại lý phân phối bán lẻ.

Thay vào đó, mặt hàng này được mang về bằng các hình thức như cá nhân đi du lịch mua mang về, người thân ở nước ngoài gửi tặng, hoặc các cá nhân đứng ra nhận mua hàng hóa từ nước ngoài.

Và tại sao lại phổ biến khái niệm này trong giới sành chơi đồng hồ? Đầu tiên có thể kể đến đó chính là mức giá thành khá hấp dẫn, không thể phủ nhận rằng, mức giá để sở hữu một chiếc đồng hồ xách tay luôn thấp hơn so với các đại lý bán lẻ.

Và để lý giải cho câu hỏi tại sao đồng hồ xách tay lại rẻ thì câu trả lời chính là bởi những cá nhân, tập thể kinh doanh mặt hàng này không phải gánh phần chi phí thuế nhập khẩu, các loại thuế khác phải đóng cho nhà nước.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 11

Sở hữu mức giá thành rẻ nên đồng hồ xách tay dần được ưa chuộng hơn nhưng cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác về hàng trôi nổi, kém chất lượng

Tất nhiên, có ưu thì sẽ có nhược, đánh vào tâm lý mua hàng rẻ của người dùng hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã trục lợi từ nguồn hàng đồng hồ xách tay để bán ra thị trường những sản phẩm giả, kém chất lượng.

Thực tế mà nói thì hiện nay rất ít nơi bán đồng hồ xách tay uy tín bởi nguồn vốn bỏ ra khá cao, rất khó để duy trì ổn định.

Và để hạn chế được những trường hợp đáng tiếc nói trên thì chúng tôi sẽ đưa ra 5 lý do tại sao bạn không nên mua đồng hồ xách tay, hãy cùng theo dõi chi tiết hơn ở phần dưới đây nhé.

 

1. TiềM ẨN NGUY CƠ CAO VỀ HÀNG GIẢ

Như đã đề cập phía trên thì lợi dụng vào lòng tin cũng như mong muốn mua sản phẩm với giá thành thấp hơn, một vài cá nhân và tổ chức đã trục lợi để tuồn bán ra những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng.

Với đồng hồ xách tay, không có một minh chứng hữu hiệu nào có thể đảm bảo được đây là đồng hồ chính hãng

Việc mua bán đồng hồ xách tay là một trong những cơ hội để thành phần xấu này đạt được mục đích bởi sản phẩm của họ sẽ không được kiểm soát hay giám định bởi bất cứ đâu.

Thế nên để đảm bảo là một người chơi đồng hồ thông thái thì bạn nên hạn chế tối đa điều này, vừa giữ được quyền lợi cho bản thân, lại vừa chung tay giảm thiểu tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhan nhản trên thị trường.

Nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng khái niệm đồng hồ xách tay để buôn bán những sản phẩm kém chất lượng  

 

2. THƯỜNG XUYÊN MUA PHẢI HÀNG TỒN KHO

Tình trạng này rất hay xảy ra với những khách hàng lựa chọn mua đồng hồ xách tay.

Liệu có một minh chứng nào đủ cơ sở để bạn tin tưởng được rằng chiếc đồng hồ mà bạn vừa mới sắm kia là một sản phẩm mới hoàn toàn hay chỉ là một chiếc đồng hồ xách tay đã qua sử dụng, tồn kho được gắn cái mác mới.

Nếu bạn là một người kinh doanh, chắc hẳn bạn sẽ biết không tự nhiên một sản phẩm lại được "Sale Shock" đến 70-80% giá thành sản phẩm ! 

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 14

Người dùng cũng khó nhận biết được rằng liệu chiếc đồng hồ mình mua có hoàn toàn là sản phẩm mới hay không

 

3. KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH TẠI VIỆT NAM

Trong quá trình sử dụng, không một ai có thể đảm bảo được rằng chiếc đồng hồ xách tay sẽ không bị hỏng hóc hay gặp vấn đề. Chính những lúc như thế này thì bạn mới hiểu được giá trị cũng như tầm quan trọng của tấm thẻ bảo hành đồng hồ tại các đại lý Việt Nam.

Tất nhiên với đồng hồ xách tay thì sẽ không được bất kỳ đại lý nào tạo Việt Nam chấp thuận chính sách bảo hành – Ảnh: Chính sách bảo hành đầy đủ khi mua sắm tại Hải Triều

 

Bạn sẽ không phải mất công, thời gian cũng như tiền bạc để có thể gửi sản phẩm qua đúng nơi bạn đã từng mua để được áp dụng chính sách bảo hành mà thay vào đó là các đại lý tại Việt Nam với chế độ hậu mãi tuyệt vời.

 

4. NƠI BÁN KHÔNG ĐẢM BẢO UY TÍN

Về điều này thì gần như là không thể phủ nhận bởi hầu hết mặt hàng đồng hồ xách tay đều được phân phối bởi cá nhân và tổ chức riêng lẻ, không hoạt động chính thức.

Đồng thời cũng không có được sự đảm bảo, uỷ quyền của hãng nên nguồn gốc và xuất xứ sản phẩm vẫn luôn là một dấu chấm hỏi lớn.

Đây cũng là một trong những đầu mối của tình trạng dựa vào lòng tin cũng như sự kém hiểu biết của người dùng để bán ra mặt hàng giả, kém chất lượng để trục lợi cho bản thân.

Video: Phân biệt thật giả Orient bằng mắt thường

 

5. KHÓ TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM TRƯỚC KHI MUA

Với hầu hết những chiếc đồng hồ xách tay thì người mua sẽ cần order hay còn gọi là đặt hàng trước trong khoảng thời gian được thỏa thuận bởi người bán.

Chính vì thế mà khi đặt mẫu nào, người dùng sẽ không có cơ hội để trải nghiệm hay chiêm ngưỡng sản phẩm ở bên ngoài mà chỉ được nhìn thông qua những hình ảnh mà hãng cung cấp.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 16

Sản phẩm chỉ được chiêm ngắm trên website mà không được thử trên tay

 

Điều này cực kỳ hạn chế và khiến người dùng không có được cảm giác chân thực, cũng chính vì lý do này mà có nhiều trường hợp xảy ra như kiểu dáng không phù hợp với cổ tay hay phong cách của người dùng.

 

MUA ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU TẠI HẢI PHÒNG?

Nếu quá nhiều lý do tiềm ẩn từ những chiếc đồng hồ xách tay như vậy, thì liệu nên mua đồng hồ ở đâu để vừa đảm bảo được mức giá hấp dẫn, lại vừa chứng minh chất lượng cao cấp của sản phẩm.

Câu trả lời đó chính là hệ thống cửa hàng Đồng Hồ Quốc Doanh tại Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung, với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành đồng hồ, Quốc Doanh là đại lý được uỷ quyền phân phối nhiều thương hiệu lớn cũng như uy tín trên khắp toàn cầu. 

Đến với Đồng Hồ Quốc Doanh, quý khách không chỉ mua được một chiếc đồng hồ chính hãng chất lượng, đảm bảo uy tín mà mức giá để sở hữu lại vô cùng hấp dẫn.

 

Nhiều chính sách hiện hành và chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời giúp bảo vệ quyền lợi của bạn khi mua sắm – Ảnh: Đồng Hồ Quốc Doanh - 164 Hoàng Văn Thụ, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng (bên trái Nhà Hát Lớn Thành Phố Hải Phòng)

 

 

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới