Mặt kính Sapphire liệu có chống xước tuyệt đối? Thay kính Sapphire ở đâu tại Hải Phòng?
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Trong các loại kính đồng hồ phổ biến hiện nay,mắt kính Sapphire được đánh giá là loại kính có chất lượng tốt nhất trong các loại kính đồng hồ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hiểu nhầm rằng đeo đồng hồ mặt kính Sapphire sẽ không phải lo xước xát, va đập thoải mái. Điều này có liệu có đúng như vậy?

Mặt kính Sapphire là gì? 

Kính Sapphire là loại kính rất đặc biệt với khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước và hầu như không thể phá vỡ. Kính Sapphire được tạo thành từ bột nhôm oxit (Al2O3) trải qua quá trình Verneul để tạo thành các khối Sapphire. Độ cứng của kính Sapphire ở thang mức 9 trên thang đo Mohs. Chỉ có một loại đá duynhất trong tự nhiên có độ cứng hơn và có thể làm trầy xước được sapphire đó chính là kim cương.

Kính Sapphire thường được dùng làm mặt kính đồng hồ cho những dòng đồng hồ thương hiệu nổi tiếng như Orient, Ogival, Rolex, Frederique Constant, Longines ...

 

Kính Sapphire có xước được không? 

Hiện nay có 3 loại kính Sapphire: 

+ Sapphire tráng mỏng:

 Là loại kính thường được tráng một lớp mỏng sapphire. Đặc điểm của loại kính này là giòn, dễ vỡ khi va chạm, bởi bản chất của loại kính này là kính thường. Khi sử dụng một thời gian sẽ bị trầy, bởi vì lớp kính sapphire trên bề mặt đã bị phai đi. Loại kính Sapphire tráng mỏng này được sử dụng bởi những chiếc đồng hồ nhái rẻ tiền.

+ Sapphire tráng dày:

 Loại kính này bản chất tương tự như loại kính Sapphire tráng mỏng ở trên, nhưng lớp Sapphire trên bề mặt được làm dày hơn, nên thời gian sử dụng sẽ lâu hơn.

+Sapphire nguyên khối: 

 Đây là loại kính tốt nhất trong các loại kính sapphire, độ cứng chỉ thua duy nhất mỗi kim cương. Kính sapphire khối có khả năng chống trầy cực tốt, đặc biệt nếu bạn đưa ra ngoài ánh sáng mạnh thì sẽ thấy lấp lánh 7 màu. Chỉ có đồng hồ chính hãng cao cấp mới lắp loại kính này.

Trên thị trường hiện nay, phần lớn đều là kính tráng Sapphire. Loại kính này có giá thành rẻ hơn Sapphire nguyên khối rất nhiều. Sau một thời gian sử dụng bề mặt kính sẽ bị mòn đi vì lớp tráng Sapphire rất mỏng. Nên những va chạm thường ngày vẫn sẽ làm kính bị xước. Đặc biệt với những chiếc đồng hồ sử dụng kính tráng Sapphire thì sẽ không thể đánh bóng được. Nếu bạn đang sử dụng  loại kính này cũng nên lưu ý.

Tóm lại, mặt kính Sapphire vẫn có khả năng bị trầy xước khi khi ma sát với Sapphire hay Kim cương.

Nhưng hai trường hợp này ít khi xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, chính vì vậy những đồng hồ mặt kính Sapphire là lựa chọn của hầu hết mọi người để gia tăng tuổi thọ cho đồng hồ của mình.

Khi đeo đồng hồ mặt kính Sapphire bạn cũng nên lưu ý

Không nên để đồng hồ lẫn với đồ trang sức hoặc vật sắc nhọn. Vì nếu để lộn xộn vào nhau, có thể làm cho mặt đồng hồ bị xước. Khi mặt đồng hồ bị xước và nứt quá nhiều thì nên thay ngay khi có điều kiện. Bởi vì từ các vết nứt, vỡ đó có thể khiến bụi bẩn dính sâu vào phía trong động cơ hoặc kim đồng hồ, làm giảm độ chính xác của nó vì bị lực cản trở.

* Khi mặt kính đồng hồ của bạn bị vỡ hoặc bị xước quá nhiều gây mất thẩm mỹ. Hãy đến ngay Đồng Hồ Quốc Doanh để thay mới mặt kính đồng hồ với nhiều lựa chọn loại kính. 

Địa chỉ: 164 Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Thành Phố Hải Phòng (cửa hàng đồng hồ to nhất bên trái Nhà Hát Lớn Thành Phố)



Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới