Nguồn Gốc Hàng Xách Tay Nói Chung Và Đồng Hồ Xách Tay Nói Riêng - Ẩn Số Khó Biết
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Đi cùng với tâm lý sính ngoại vẫn luôn tồn tại lâu nay trong suy nghĩ người tiêu dùng Việt Nam đó chính là tâm lý ham rẻ. Đó cũng là 2 nguyên nhân chính giúp cho hàng xách tay nói chung và đồng hồ xách tay nói riêng với nguồn gốc "xách tay" vẫn luôn tràn về ồ ạt vào thị trường. Có thể nói là rất rất nhiều mẫu mã đồng hồ, đa dạng và phong phú, NHƯNG chất lượng và nguồn gốc luôn là một "ẩn số" khó định với người tiêu dùng. 

Thực tế, nguồn gốc xuất xứ thực sự của những chiếc đồng hồ xách tay thì không một nhà buôn nào dám đứng ra đảm bảo 100%, trong khi những chiếc đồng hồ fake, đồng hồ nhái, kém chất lượng tung hoành khắp mọi ngóc ngách. Đặc biệt ở ngành hàng đồng hồ này, là một phụ kiện sẽ đồng hành cùng người mua theo một thời gian rất lâu. Thì chất lượng tốt, bền bỉ sẽ là điều được quan tâm hàng đầu. 

Thật giả lẫn lộn

Như đã đề cập lúc đầu, tâm lý của người Việt Nam vẫn luôn phải là "ngon, bổ, rẻ" tức là luôn muốn mua được những mặt hàng chất lượng tốt với giá RẺ nhất. Do đó các điểm kinh doanh hàng xách tay ngày càng nở rộ. Đặc biệt với phong trào bán hàng online hiện này, gần như là bùng nổ vì hình thức quảng cáo rất dễ dàng, giao dịch nhanh gọn, đơn giản, tránh được nhiều rào cản từ các cơ quan kiểm soát thị trường. Vậy mấu chốt vẫn là chất lượng !

Theo kinh nghiệm của chúng tôi - với 60 năm trong nghề đồng hồ, đã và đang đứng trước làn sóng xách tay bùng nổ với giá siêu rẻ (do lách thuế, trốn các cơ quan chức năng...), 10 chiếc đồng hồ xách tay đến với chúng tôi để sửa chữa thì phải 7-8 chiếc là hàng fake. Chỉ có những người trong ngành lâu năm mới có thể nhìn ra, vì đồng hồ fake hiện nay được làm rất tinh xảo và không thua kém hàng thật là bao. Những khách hàng khi nghe chúng tôi nhận định về hàng hóa đều sững sờ và ngạc nhiên, họ vẫn khẳng định đồng hồ của hàng chuẩn xách tay nước ngoài, có tem mác, giấy bảo hành, giấy chứng nhận, hộp, túi đầy đủ. Nhưng có một điều mọi người nên biết, Trung Quốc có thể làm giả tất cả mọi thứ !

Chất lượng 

Xách tay tức là không phân phối tại Việt Nam, đương nhiên cũng không có bảo hành chính hãng, nhiều khi còn không có hóa đơn và chứng từ minh bạch. 

Tại sao "hàng xách tay" vẫn có rất nhiều đất diễn ? Chỉ đơn giản là nó rẻ, rất rẻ,  và cực rẻ hơn hàng chính hãng. Có những thương hiệu, những mẫu mã mà ở Việt Nam chưa có nhà nhập khẩu chính ngạch.... 

Trong khi các nhà nhập khẩu chính hãng đều phải đăng kí chất lượng, nộp các tài liệu cần thiết, nộp sản phẩm mẫu để phân tích, hoàn thành tất cả các khâu kiểm tra của hải quan. Thì hàng xách tay cứ thế vô tư lưu hành trên thị trường mà không cần "giấy" gì cả. Tất cả chỉ là ĐẢM BẢO bằng MIỆNG của người bán

Bực dọc và Bất tiện không đáng có

Những chiếc đồng hồ rất bóng bẩy, bắt mắt nhưng khi mua về đeo được vài tháng thậm chí vài hôm đã xảy ra những hỏng hóc trục trặc không đáng có. Với những người mua hàng online, khi muốn liên hệ lại với cửa hàng đã bán để bảo hành rất khó khăn, các thông tin liên lạc không rõ ràng. Hoặc khi bảo hành sản phẩm thì khâu vận chuyển đi lại rất phức tạp và lằng nhằng. 

Đồng hồ Quốc Doanh vẫn luôn mong muốn những đồng tiền mà khách hàng bỏ ra phải xứng đáng với giá trị của nó. 

  • Khi đồng ý mua hàng xách tay có nghĩa là bạn đồng ý bước chân vào một thỏa thuận thương mại mà bạn hoàn toàn ở vào trị trí bất lợi khi không có bất kỳ một sự đảm bảo nào cho mình về chất lượng hàng hóa, hướng dẫn sử dụng, đảm bảo độ thật, giả và xuất xứ nguồn gốc của món hàng.
  • Khi có bất kỳ một hậu quả nào xảy ra thì thường là người bán sẽ lặn mất tăm hoặc phủi tay, thoái thác trách nhiệm và bạn ở lại chịu trận. Điều duy nhát bạn được đổi lại đó là mua được món hàng với giá rẻ. Nhưng như vậy liệu có xứng đáng không?

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới