Tại sao những chiếc Đồng hồ mua từ Amazon, Jomashop ... được gọi là
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Hãy Cho Chúng tôi Cơ hội trước khi bạn mua Đồng hồ của mình từ một nhà bán lẻ không ủy quyền trên thị trường xám (Grey Market)

*Notice: Như mọi người đã biết, thời gian vừa qua nước Mỹ đã phải trải qua 8 ngày biểu tình và bạo động, như Thời sự đã đưa tin trong đó có vô số cửa hàng nhỏ lẻ bị những người biểu tình quá khích cướp bóc. Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi bạn order những chiếc đồng hồ đó qua các shipper, các bên order chuyên xách tay, săn sale…, có thể, có thể thôi nhé, bạn sẽ mua phải những hàng hóa bị đánh cắp.

Và sau đây sẽ là những gì bạn cần lưu ý khi order Đồng hồ Online từ các trang web bên nước ngoài ( thường thấy sẽ là amazon, jomashop, ebay… ) 

What is a grey market watch? Jomashop, Amazon, … đây là những thị trường xám ( Grey Market )

Nói một cách đơn giản, đó là một chiếc đồng hồ đang được rao bán ở Mỹ, dành cho một thị trường khác ở trên thị giới. Đồng hồ được bán từ nhà sản xuất đến nhà phân phối ở một nơi khác trên thế giới, sau đó “trung chuyển” (transshipped) đến Mỹ. Các nhà sản xuất có hợp đồng với các nhà nhập khẩu Mỹ để cho họ độc quyền và thị trường xám này hoạt động bên ngoài đó

Bạn có thể thường thấy một chiếc đồng hồ đang được bán trên thị trường xám, đại lý ủy quyền không được phép quảng cáo đồng hồ với một mức giảm giá lớn. Nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ trên mạng và được giảm giá hơn 25% - 30% thì trang web đó có khả năng bán các đồng hồ giống như thị trường xám (Grey market). Hầu hết các thương hiệu lớn của Thụy Sỹ sẽ cs những tuyên bố trên website chính thức của họ về chính sách bảo hành của họ.

Bạn có biết không…

Ngay cả những trang websites lớn như Amazon, Overstock, Jomashop … đang bán những chiếc đồng hồ thuộc thị trường xám (Grey Market)

Điều này có nghĩa là gì?

Có rất nhiều nhà sản xuất có thể chống lại điều này, họ đã cố gắng trong nhiều năm và dường như nó không có nhiều hiệu quả. Những sản phẩm bày bán trên thị trường xám – hay gọi ngắn gọn lại là “Hàng Xám” – thường sẽ là những sản phẩm thật. Chúng sẽ tiết kiệm hơn (sale), miễn phí vận chuyển, không có thuế… Rất cám dỗ, ngay cả những người bán đồng hồ như chúng tôi cũng không thể cưỡng lại dc

Vậy, tại sao bạn không nên mua một món “hàng xám”

Chỉ có một lý do chính đáng để không mua trực tuyến từ một công cụ tìm kiếm trực tuyến - đồng hồ sẽ không có bảo hành của nhà sản xuất. Các nhà phân phối tại Hoa Kỳ không được hưởng lợi từ việc bán sản phẩm ban đầu. Họ không có nghĩa vụ hay trách nhiệm phải sửa chữa đồng hồ của bạn theo bảo hành vì bạn đã không mua nó từ họ. Và tại Việt Nam, khi bạn cầm một chiếc đồng hồ mua từ nước ngoài về, bạn sẽ không được bảo hành, cho dù bạn có mới mua xong đi chăng nữa !

Các nhà bán hàng xám đã có cách là cung cấp bảo hành riêng của họ. Đây là phần đáng sợ. Một công ty bán hàng với lợi nhuận mỏng như dao cạo khó có thể thuê một  nhân viên kĩ thuật, một thợ sửa đồng hồ chất lượng (hoặc đội ngũ thợ làm đồng hồ nếu họ là một tổ chức hoạt động lớn hơn). Sửa chữa đồng hồ tốn thời gian và tốn kém. Một công ty thị trường xám không thể thuê các thợ sửa đồng hồ lành nghề trên mô hình kinh doanh nơi họ kiếm được $ 20- $ 30 khi bán, giao hàng miễn phí ... Họ thuê bất cứ ai sẽ đưa nó ra khỏi cửa (các sellers). Các công ty thị trường xám không có quyền truy cập vào phụ tùng chính hãng. Đồng hồ chất lượng cao này sẽ được sửa chữa bởi người trả giá thấp nhất bằng cách sử dụng các bộ phận chung. Đó là thực tế của một bảo hành thị trường xám. Nói đơn giản lại, khi bạn mua hàng trên Amazon, bạn sẽ mua được một chiếc đồng hồ thật – chỉ vậy thôi, chỉ một chiếc đồng hồ với giá rẻ và bạn sẽ không có gì hơn thế !

Khi bạn quyết định mua, bạn phải so sánh khoản tiết kiệm trả trước với chi phí tiềm năng. Bài viết này được viết để giáo dục, không sợ hãi. Nếu tiết kiệm trước rất nhiều, ngay cả khi đồng hồ bị lỗi, sửa chữa nhà máy phải trả tiền vẫn thấp hơn giá bán được ủy quyền, thì ít nhất là hợp lý khi xem xét tìm nguồn cung ứng từ một đại lý thị trường xám có uy tín. Chúng tôi ghét phải thừa nhận điều đó, nhưng nếu bạn tiết kiệm được 1000 đô la phía trước và có khả năng sửa chữa 400 đô la trong trường hợp xấu nhất thì tôi biết tôi đã làm gì.

Chốt lại

Khi bạn muốn mua một chiếc đồng hồ trông rất đẹp với mác quảng cáo xách tay nước ngoài siêu rẻ trên mạng. Bạn sẽ có tỉ lệ là 30% hàng thật, và 70% là hàng xách từ “anh bạn hàng xóm” sang.

Khi bạn mua được hàng thật, mọi thứ bạn có sẽ chỉ là một chiếc đồng hồ, thậm chí không có hộp ( hộp đồng hồ thì đơn giản, các bên đóng gói hoàn toàn có thể nhái lại theo những chiếc hộp chính hãng, thậm chỉ cả tem tag mac cũng có thể bị nhái lại I như thật ). Các chế độ bảo hành là không thể sử dụng được, có thể nói là không có, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng không ! Phần trăm rủi ro giữa hàng thật và fake cũng như chi phỉ sửa chữa tương lai sẽ ra sao ( lưu ý, có những mẫu đồng hồ mà ở Việt Nam sẽ không thể có phụ kiện thay thế …)

Hãy đưa ra quyết định của riêng bạn, và cho chúng tôi cơ hội để chứng minh, chính hãng luôn là sự yên tâm hàng đầu



Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới