Đồng hồ
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Không phải tự nhiên đồng hồ rởm tại Việt Nam lại có đất sống. Nó bắt nguồn từ tâm lý và thói quen của người tiêu dùng. Đầu tiên, đó là nhu cầu đeo đồng hồ ngày càng tăng cao. Đồng hồ ngày nay không chỉ làm nhiệm vụ báo giờ mà còn là món phụ kiện thể hiện phong cách, cá tính không thể thiếu cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi

Đồng hồ rởm này xuất hiện nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu của các bạn trẻ bao gồm học sinh, sinh viên hoặc người hạn chế về thu nhập, muốn sở hữu một chiếc đồng hồ với giá rẻ. Mà đôi khi không quan tâm đến chất lượng và không biết rằng đó là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, làn da của mình. Nhiều bạn sinh viên cũng thừa nhận, loại đồng hồ “hàng chợ” chỉ “đeo cho đẹp” trong khoảng thời gian vài ba tháng khi lỗi mốt hoặc hư hỏng thì bỏ đi.

Với những khách hàng này, đeo đồng hồ chỉ mang tính thời trang làm đẹp chứ không phải để xem giờ là mục đích cơ bản hay cao hơn là thể hiện đẳng cấp. Những chiếc đồng hồ đeo tay thời trang với nhiều kiểu dáng, chất liệu nhưng giá chỉ từ 40.000 đồng – 300.000 đồng chắc chắn là đồng hồ "rởm", đồng hồ fake, không nhập chính thức từ hãng với đơn vị nhập khẩu, phân phối nào. Do đó tất nhiên, không có bảo hành.

Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng chủ động chọn mua đồng hồ giả bởi tâm lý trọng hình thức nhưng ham của rẻ, muốn sở hữu đồng hồ có tiếng nhưng không đủ tiền. Nhu cầu có nhưng tài chính không đủ, nhiều người mua đồng hồ giả các thương hiệu Thụy Sĩ như Rolex, Omega, Longines, Tissot… để thỏa mãn nhu cầu bản thân.

Chất lượng đồng hồ "RẺ TIỀN" như thế nào

+ Về màu sắc:

Một chiếc đồng hồ với giá bán 3-400k thì sẽ chỉ có giá nhập 50-100k, sẽ có màu sắc thiếu tinh tế, màu đôi khi quá đậm. Với loại giá này, đồng hồ của bạn chỉ là màu ‘lởm’ mà thôi. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ này thường có đường viền kim loại khá dày, tạo cảm giác nặng, không nhẹ nhàng, không nét.

+ Phần máy: Với mức giá đó tất nhiên phần máy chỉ là máy Trung Quốc, tuổi thọ chỉ tầm hơn 1 năm đổ lại, đôi khi tính bằng tháng. Ốc vít làm bằng sắt dễ bị gỉ, hoặc phần máy đúc nguyên khối không tháo ra được để sửa.

+ Phần dây đeo: Đồng hồ với mức giá đó thì chỉ có thể được làm bằng một trong hai loại dây sau: Dây kim loại mạ làm bằng thép thường hoặc bằng đồng, được mạ bóng. Theo thời gian sẽ bị oxy hoá. Hoàn toàn có thể hư hỏng rất nhanh chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Hoặc dây vải, dây cao su rẻ tiền, dễ sờn chỉ, bong da.

+ Mặt đồng hồ: Trong đó, kính đồng hồ làm bằng kính khoáng (Mineral glass). Có khả năng chống xước nhẹ.

+ Vỏ đồng hồ: Sử dụng vỏ mạ (Base metal) là loại vỏ làm từ thép thường, hay đồng, hoặc Antimol để mạ. Loại này sẽ bị bong tróc tương đối nhanh.

Cảnh báo về sức khỏe khi sử dụng đồng hồ "rởm"

Các đồng hồ rởm thường có chứa nhiều nguyên tố niken và chì. Khi các đồ vật đó tiếp xúc trực tiếp với da, đặc biệt vào mùa hè khi trời nắng nóng, mồ hôi ra nhiều làm mặt trong đồng hồ bị oxy hoá thấm vào da càng dễ gây dị ứng. Bề mặt da bị ngứa, mẩn đỏ, xuất hiện mụn nước, viêm loét, sưng nề.

Đó là chưa kể đôi lúc người dùng sẽ phải ngại ngùng và “mất hình ảnh” nếu chẳng may bạn bè, đồng nghiệp phát hiện bạn đeo đồng hồ giả. Bên cạnh đó, nếu là người tiêu dùng thông minh, bạn cần biết sử dụng những chiếc đồng hồ fake, nhái là hành động tiếp tay cho nạn vi phạm bản quyền, ăn trộm chất xám, trí tuệ, công sức của người khác, có tác động xấu về mặt xã hội, đạo đức và luật pháp. Sử dụng đồng hồ fake chính là tiếp tay cho kẻ xấu và thói quen này cần được loại bỏ ngay.

Đồng hồ “rởm” cần được xóa sổ khỏi thị trường bởi yếu tố chất lượng cũng như hình thức vi phạm bản quyền. Hy vọng rằng người dùng sẽ dần thay đổi thói quen mua đồng hồ của mình và nên nhớ, khi mua sắm, không phải hình thức hay giá tiền mà cái quan trọng nhất là sự an toàn cho bản thân.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái, bạn nên mua đồng hồ tại các cửa hàng đại lý chính thức, hỏi kỹ về chế độ bảo hành, nếu có điều kiện thì lên mạng, vào website của cửa hàng đó và các trang chuyên về đồng hồ đeo tay để tham khảo thêm thông tin. Ở Hải Phòng thì bạn có thể ghé qua chúng tôi - Đồng hồ Quốc Doanh - cửa hàng đồng hồ lâu đời, uy tín nhất Hải Phòng 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới