Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Ở phân khúc đồng hồ thể thao sang trọng, cuộc đua ngày càng khốc liệt. Chúng ta hãy cùng điểm qua những ứng cử viên mới nhất, tuyệt vời nhất với kiểu dây đồng hồ tưởng mới mà cũ - dây đeo tích hợp. 


Hai trong số những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất từng tồn tại đã xuất hiện chỉ trong vòng 5 năm của thập niên 1970, Audemars Piguet Royal Oak và Patek Philippe Nautilus. Cả hai đều được lấy cảm hứng từ biển: với Audemars là mũ lặn cổ điển; còn Patek Philippe là cửa sổ trên thân tàu. Cả hai đều là đứa con tinh thần của Gérald Genta, nhà thiết kế đồng hồ quan trọng nhất của thế kỷ 20. Và điều đáng nói là cả hai đều có dây đeo tích hợp, không có vấu hay các khớp nối kiểu truyền thống như hầu hết dây đeo đồng hồ khác, mà thay vào đó là vỏ và dây đeo liền mạch. Chúng tạo dựng và thống trị một thị trường mới của những chiếc đồng hồ bằng thép thể thao, sang trọng, được chế tác tinh xảo.

Là nhà sử học và là người đứng đầu bộ phận máy cơ tại xưởng sản xuất của Audemars Piguet, Michael Friedman nghiên cứu sự phát triển của các bộ máy phức tạp. “Royal Oak 1972 bằng thép không gỉ đã tạo ra phân khúc hoàn toàn mới. Đồng hồ thể thao sang trọng, đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, ông cho biết. Friedman tin rằng thiết kế của Royal Oak là “rất mạnh mẽ và dễ nhận biết, đã trở thành một trong những biểu tượng vĩ đại nhất trong tất cả các thiết kế của Gérald Genta, đó là lý do tại sao nó vẫn phù hợp và hiện đại thậm chí gần 50 năm sau khi ra mắt.”


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới