Đồng Hồ OP Của Nước Nào ? Có Tốt Không ? Sử Dụng Máy Gì ? Olym Pianus - Olympia Star Khác Gì Nhau ?

OP là thương hiệu đồng hồ không còn xa lạ gì với những người chơi đồng hồ chuyên nghiệp tại Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng, tuy nhiên đối với những người mới đeo đồng hồ thì thương hiệu OP vẫn luôn là một ẩn số. Những thắc mắc thường gặp như đồng hồ OP của nước nào, giá bao nhiêu, sử dụng máy gì…sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

 

5 THẮC MẮC THƯỜNG GẶP VỀ HÃNG ĐỒNG HỒ OP CỦA NƯỚC NÀO SẢN XUẤT? GIÁ? CHẤT LƯỢNG?…

 

Đa dạng mẫu mã, thiết kế tinh tế, mạnh mẽ nhưng không kém phần thời trang, sang trọng cùng mức giá khá dễ chịu, không khó hiểu khi đồng hồ OP rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Và là thương hiệu đồng hồ đeo tay bán chạy nhất trong 60 năm trong ngành của Quốc Doanh tại Hải Phòng, Việt Nam.

Phổ biến và được săn đón tại thị trường Việt Nam nên rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng hãng đồng hồ OP của nước nào – Ảnh: Series OPA58082 bán rất chạy tại Đồng Hồ Quốc Doanh

 

Nhằm giúp khách hàng trang bị đầy đủ hiểu biết trước khi quyết định mua hàng, Đồng Hồ Quốc Doanh đã tổng hợp 5 giải đáp thắc mắc về hãng đồng hồ danh tiếng này.

 

1. ĐỒNG HỒ OP CỦA NƯỚC NÀO SẢN XUẤT?

Bên cạnh những đánh giá cao về mẫu mã và chất lượng của đồng hồ OP thì vẫn tồn tại không ít những tranh cãi xoay quanh OP là hãng đồng hồ của nước nào. Lý giải cho việc xuất hiện những tranh cãi này đó là bởi OP có một lịch sử phát triển khá đặc biệt.

OP là một trong những thương hiệu lâu đời trên sàn đấu thời gian. Được thành lập vào năm 1958 tại Thụy Sỹ, cái tên OP lấy cảm hứng từ tinh thần chiến đấu bất diệt của những vận động viên trong thế vận hội Olympia (nay được gọi là Olympic).

Đồng hồ OP của nước nào? Có tốt không? Sử dụng máy gì? - Ảnh 2

Thương hiệu OP trong mình tinh thần mạnh mẽ, bứt phá với khẩu hiệu “better – higher – stronger”. 

Vậy đồng hồ OP là của nước nào? 

 

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, OP từng bước khẳng định vị thế của mình và chiếm được tình cảm của đông đảo tín đồ đồng hồ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, vào thời kỳ hoàng kim của đồng hồ quartz, OP đã chậm một nhịp so với xu thế và để vuột mất thị phần trên sân chơi nước mẹ.

Không từ bỏ, OP quyết định bán lại thương hiệu cho một công ty ở Hồng Kông, đây được xem là giải pháp tốt nhất lúc bấy giờ, OP vẫn giữ vững được thương hiệu và người dùng vẫn tiếp tục được trải nghiệm những mẫu đồng hồ giá rẻ mang chất lượng tốt.

Đó là lý do cho việc xuất hiện 2 dòng sản phẩm khi nói về OP, 

đó là Olympia Star và Olym Pianus.

 

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS CỦA NƯỚC NÀO?

Olym Pianus là dòng sản phẩm được OP cho ra mắt thị trường sau khi thương hiệu đã được mua lại bởi một thương gia Hồng Kông. Theo đó, Olym Pianus tập trung phát triển dòng máy cơ với bộ máy của Seiko Epson đến từ Nhật Bản, được lắp ráp tại Hồng Kông theo tiêu chuẩn của hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ

Vì mang bộ máy đến từ xứ sở hoa anh đào nên khi hỏi hãng đồng hồ Olym Pianus của nước nào, câu trả lời nhận được chính là Nhật Bản – Ảnh: OP130-13 Series

 

Có thể thấy, dù thương hiệu mẹ đến từ Thụy Sỹ nhưng khi được phân phối tại thị trường Việt Nam, các nhà phân phối thường ghi xuất xứ thương hiệu đồng hồ Olym Pianus là từ Nhật Bản.

 

ĐỒNG HỒ OLYMPIA STAR CỦA NƯỚC NÀO?

Bên cạnh Olym Pianus, không ít khách hàng thắc mắc hãng đồng hồ Olympia Star của nước nào. Là những sản phẩm đầu tiên của OP, được lắp ráp tại cái nôi của làng đồng hồ thế giới nên đương nhiên Olympia Star có xuất xứ từ Thụy Sỹ. 

Olympia Star tập trung phát triển dòng máy Quartz, những cỗ máy Olympia Star sở hữu “trái tim” đập mạnh mẽ đến từ Ronda* với độ chính xác cực kỳ cao.

*Máy đồng hồ Ronda là sản phẩm của công ty Ronda (RONDA AG) đến từ Thụy Sĩ, hầu hết chúng đều là máy thạch anh (hay còn gọi là máy quartz, máy pin. Công ty Ronda cũng được biết đến như là một trong những nhà sản xuất bộ máy quartz lớn nhất Thụy Sĩ, đứng sau ETA.

▬ ▬    Kể từ khi ETA, công ty sản xuất bộ máy đồng hồ của Tập đoàn Swatch đã quyết định cắt giảm nguồn cung cho các bên thứ ba để đảm bảo sự độc quyền cho các thương hiệu của tập đoàn, các nhà sản xuất khác của Thụy Sĩ đã tìm đến Ronda, một nhà sản xuất máy đồng hồ thạch anh “Swiss Made” chất lượng.

▬ ▬    Cho đến hiện tại, máy Ronda Thụy Sĩ đã dần hiện diện ở khắp các thương hiệu, chỉ cần đó là một chiếc đồng hồ thạch anh (sản xuất sau năm 2010) của các thương hiệu Thụy Sĩ ngoài tập đoàn Swatch thì gần như trái tim đều là máy Ronda.

Với câu hỏi hãng đồng hồ Olympia Star là của nước nào, câu trả lời chắc chắn là Thụy Sỹ – Ảnh: Olympia Star luôn là thương hiệu được các chị em yêu thích nhờ độ mỏng của đồng hồ cùng với các viên đá được gắn có chấu, rất chắc chắn, không lo bị rơi đá

Chốt lại, dù xuất thân từ trời Âu nhưng có thể nói, OP là “đứa con lai” giữa Âu và Á. Nếu hỏi thương hiệu đồng hồ OP của nước nào thì câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất đó là: OP là thương hiệu đồng hồ đến từ Thuỵ Sỹ với 2 dòng là Olympia Star sử dụng máy Thuỵ Sỹ và Olym Pianus sử dụng máy Nhật.

 

2. ĐỒNG HỒ OP CÓ TỐT KHÔNG?

Đồng hồ OP hướng tới thiết kế sang trọng, cổ điển pha lẫn hiện đại và luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu. Về chất liệu chế tác, OP sử dụng những chất liệu thường thấy trên những mẫu đồng hồ cao cấp như kính sapphire, thép không gỉ 316L, dây da chính hãng

Đặc biệt, OP thường xuyên sử dụng công nghệ mạ PVD (công nghệ mạ đồng hồ tốt nhất hiện nay) cho phần dây và vỏ của đồng hồ nhằm đem lại vẻ đẹp đẳng cấp cho sản phẩm mà độ bám màu rất tốt, bền bỉ theo thời gian. Đó là lí do tại sao những chiếc đồng hồ mạ vàng của OP rất bền màu theo năm tháng  - điều này được chúng tôi ghi nhận từ chính những phản hồi của khách hàng của mình.

Đồng hồ OP có bền không? Câu trả lời chắc chắn là bền! – Ảnh: OP89322GK

 

Nếu phân tích riêng từng dòng sản phẩm, liệu đồng hồ Olym Pianus có tốt không và đồng hồ Olympia Star có tốt không? 

Đối với Olym Pianus, như đã giới thiệu ở phần xuất xứ, đây là dòng sản phẩm sử dụng bộ máy của Seiko Epson – một trong những nhà sản xuất bộ máy đồng hồ danh tiếng nhất thế giới trực thuộc “ông trùm” đồng hồ Nhật Bản. Tất cả đồng hồ Olym Pianus đều đạt chứng nhận Japan Movt nên người dùng có thể hoàn toàn về chất lượng bền bỉ.

Đối với Olympia Star, dòng sản phẩm này sử dụng bộ máy quartz đến từ hãng Ronda của Thụy Sỹ. Ronda vốn nổi tiếng với những bộ máy quartz vận hành mạnh mẽ, đạt độ chính xác cực kỳ cao, chỉ 0.5 giây/ngày. Tuổi thọ pin của đồng hồ Olympia Star lên đến 3-4 năm.

 

3. ĐỒNG HỒ OP GIÁ BAO NHIÊU?

Ưu điểm dễ dàng nhận thấy nhất trên đồng hồ OP là giá thành rẻ hơn nhiều so với những thương hiệu khác cùng thiết kế. Thông thường để sở hữu một chiếc đồng hồ kính Sapphire, người dùng phải bỏ ra hơn 6 triệu đồng nhưng đối với OP, con số đó có thể chưa tới 3 triệu.

Phiên bản OPA58094 được trang bị mặt kính Sapphire nhưng chỉ có giá niêm yết chính hãng hơn 3 triệu đồng một chút

 

OP đánh vào phân khúc tầm trung, bình dân nên dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Khách hàng của OP chủ yếu là người trẻ, nhân viên văn phòng, doanh nhân…họ không ngại chi trả khoảng 2 – 5 triệu đồng cho một chiếc đồng hồ OP vừa thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ bên ngoài lẫn đảm bảo chất lượng bên trong.

 

4. HÃNG OP SỬ DỤNG BỘ MÁY GÌ?

Như đã nói ở trên, hãng OP sử dụng 2 bộ máy đến từ 2 nhà sản xuất bộ máy đồng hồ hàng đầu thế giới là Ronda và Seiko Epson. Ronda dành riêng cho dòng Olympia Star máy quartz, còn Seiko Epson dành cho dòng Olym Pianus máy quartz và máy cơ (Automatic).

Đối với đồng hồ cơ, OP sử dụng máy 4R của Seiko sản xuất với khả năng trữ cót lên đến 40 giờ và sai số chỉ khoảng ±15 giây/ngày – Ảnh: OP9908-88

 

5. CÓ NÊN MUA ĐỒNG HỒ OP KHÔNG?

Hiện nay, mức độ nhận diện của OP ngày càng cao. Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, tính năng tiện dụng, chất lượng ổn định cùng giá thành rẻ nên sản phẩm của OP dễ dàng thương mại hóa. Trong tầm giá dưới 5 triệu, OP là sự lựa chọn rất hấp dẫn dành cho người dùng.

Dĩ nhiên, ở mức giá 3 triệu mà muốn sử dụng đồng hồ kính Sapphire thì chỉ có OP mới đáp ứng được mà thôi. Riêng đối với dòng đồng hồ cơ Olym Pianus cũng rẻ không kém, chỉ từ 4 triệu nhưng chất lượng từ bộ máy của Seiko thì hoàn toàn được đảm bảo nên người dùng không cần phải lo ngại.

 

Có nên mua đồng hồ Olym Pianus? Câu trả lời chắc chắn là có! 

 

Với những thông tin trên, khách hàng đã phần nào được giải đáp những thắc mắc liên quan đến hãng OP của nước nào sản xuất? Đồng hồ OP có tốt không? Đồng hồ OP giá bao nhiêu? Và tại sao nên mua đồng hồ OP…Vậy đâu là những sản phẩm bán chạy nhất của OP và nên mua đồng hồ OP chính hãng ở đâu?right

ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG VÀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH OP TẠI VIỆT NAM 

Mua đồng hồ OP chính hãng ở đâu không còn là nỗi lo khi hiện nay, Đồng Hồ Quốc Doanh đã, đang và vẫn luôn là đại lý chính hãng ủy quyền của OP tại Hải Phòng - Việt Nam trong hàng chục năm nay. Không chỉ thế Đồng Hồ Quốc Doanh còn là trung tâm bảo hành ủy quyền của OP tại Hải Phòng.

Đồng hồ thương hiệu OP được hưởng chính sách bảo hành 2 năm chính hãng toàn quốc ! Ngoài ra khi mua các sản phẩm đồng hồ OP đến từ Quốc Doanh, Quý Khách Hàng sẽ nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất cho chiếc đồng hồ mình, không chỉ trong thời gian bảo hành của sản phẩm ! 

Mời Quý Khách hàng nhấn vào các link dưới đây để tìm được chiếc đồng hồ ưng ý cho mình nhé.

Bộ sưu tập thương hiệu Olym Pianus 

Bộ sưu tập thương hiệu Olympia Star

Bộ sưu tập đồng hồ nam máy cơ OP

Bộ sưu tập đồng hồ nữ Olympia Star

 

 

 

 

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới