Liệu Chiếc Đồng Hồ Bạn Đang Đeo Có Thật Sự Làm Từ Vàng 18k?
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Sẽ rất khó phân biệt nếu như bạn không phải là một người chơi đồng hồ lâu năm, những lời quảng cáo có cánh của những người bán hàng cộng với việc không có kinh nghiệm mua đồng hồ sẽ có thể dẫn tới việc bạn phải trả một số tiền lớn nhưng không đúng với giá trị nhận lại. 

Nhận biết đồng hồ vỏ vàng đúc hay vỏ vàng 18k là một điều không hề dễ dàng, Đồng Hồ Quốc Doanh sẽ hướng dẫn bạn cách tự kiểm tra chất lượng vỏ đồng hồ có đúng như quảng cáo không. Các con dấu rất nhỏ sẽ được đóng trên đồng hồ bằng vàng khối, hoặc kim loại quý là những đặc điểm khá dễ dàng để nhận biết xuất xứ của một chiếc đồng hồ. Tuy nhiên lại rất ít người biết về các dấu triện rất “nhỏ mà lại có võ” này.

Lịch sử về những con triện – dấu hiệu nhận biết đồng hồ vàng đúc

✥ Khoảng cuối thế kỷ 13, các công ty, công xưởng sản xuất kim loại quý ở Pháp bắt đầu đóng dấu ấn của mình lên các sản phẩm bằng vàng và bạc. Sau đó việc này trở nên phổ biến do chính phủ Pháp yêu cầu mỗi tổ chức đoàn thể cần có riêng con dấu của mình. Có thể nói nước Pháp là nước sớm nhất có con dấu xác định chất lượng vàng.

✥ Ở Thụy Sĩ thì bắt đầu từ thế kỷ 18, họ bắt đầu dùng các dấu ấn để xác định độ tinh khiết và nguồn gốc của sản phẩm. Phổ biến nhất là các dấu Helvetia (thường gọi là Nữ Hoàng, Bà Đầm) là biểu tượng của vàng 18k, 14k thì là con chó sóc, 9K và 10k thi dùng ký hiệu thanh kiếm. Đối với sản phẩm vàng  nước ngoài nhập khẩu vào thì có đầu mèo ờ 2 bên tai, nếu đánh số 1 là 18k đánh số 2 là 14k.

Những triện chính thức của Thụy Sĩ được dùng để nhận biết kim loại quý trước ngày 1, tháng 8, 1995.

Nhận biết đồng hồ vàng đúc sẽ có những kí hiệu riêng biệt

Đồng hồ vàng đúc của thụy Sĩ

✥ Vỏ vàng đặc 18k sẽ có dấu ký hiệu 0.750 hoặc 18k và triện dấu bên cạnh là Bà Đầm. Quy định này được Thụy Sĩ bắt đầu thực hiện vào tháng 1 năm 1888.

✥ Những ký hiệu của Anh (Hallmark of England) và của Thụy Sĩ (Swiss Hallmark) và của Pháp để biết là vàng 9k, 10k, 14k, 18k, 22k, Platinum (bạch kim) và bạc. Những đồng hồ chính hãng mà sản xuất tại Mỹ thông thường chỉ đóng 14k Gold, 18k Gold…(không có hình biểu tượng như của Thụy Sĩ)

✥ Một chiếc vỏ vàng sản xuất trực tiếp tại chính quốc Thụy Sĩ có triện dấu của Thụy Sĩ sẽ có giá cao hơn nhiều so với vỏ vàng được làm tại Mỹ và Pháp, Argentina, London…

Đây là 1 chiếc Omega vỏ vàng chuẩn với ký hiệu vàng 18k, 0.750 và triện dấu bà đầm

✥ Từ sau 1995, Thụy Sĩ cải cách dùng dấu đầu chó (st bernard) để nhận biết vỏ vàng 18k gold

Một chiếc vỏ vàng 18k dùng dấu con chó được triện ở chân đồng hồ

Chiếc đồng hồ Omega có đầy đủ triện chứng minh vỏ đồng hồ bằng vàng khối 18k

Hình ảnh chi tiết hơn về triện đầu chó trên vỏ đồng hồ vàng khối

Đồng hồ vàng đúc của Pháp

✥ Ngoài ra còn có rất nhiều dấu và ký hiệu khác nhau đến từ nhiều nước khác nhau. Ví dụ như triện đầu đại bàng trong vỏ vàng 18K của Pháp.

Triện đầu đại bàng trên vỏ đồng hồ vàng khối theo quy ước của Pháp

✥ Các dấu triện này rất nhỏ và cực khó để làm giả, nên tạm thời đây cũng có thể coi là một dấu hiệu để nhận biết những chiếc đồng hồ vỏ vàng khối chính hãng.

Bài viết đã gửi tới mọi người về những chiếc con triện trên đồng hồ vàng đúc nguyên khối. Hi vọng khi mọi người mua một chiếc đồng hồ, những kiến thức này sẽ giúp mọi người lựa chọn được một mẫu đồng hồ chính hãng. Đồng Hồ Quốc Doanh luôn mong Quý Khách Hàng nhận được những giá trị thực khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn mua về chứ không phải hàng giả hàng kém chất lượng. 



Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới